เลือกซื้อแหวนแต่งงานทั้งที ก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ให้แหวนแต่งงานคอลเลคชั่นสุดพิเศษ “ซากุระไดมอนด์” (SAKURA DIAMOND) เป็นตัวแทนความรักเหนือกาลเวลา ด้วยเทคนิคเฉพาะโดยช่างฝีมือขั้นสูง

โมคุเมะ กาเนยะ (MOKUME GANEYA) เป็นร้านจำหน่ายแหวนเพชรที่มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ และมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยแหวนแต่งงานคอลเลคชั่น “ซากุระไดมอนด์ (SAKURA DIAMOND)” ที่ประดับด้วยเพชรแท้ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานเพชรจากประเทศญี่ปุ่น ผ่านการเจียระไนโดยช่างฝีมือเทคนิคพิเศษขั้นสูงเพื่อให้ได้เพชรที่มีประกายสูงถึง 87 เหลี่ยม (เพชรเหลี่ยมเกสรทั่วไปสูงสุดแค่ 58 เหลี่ยม) เพื่อให้เกิดการสะท้อนและกระจายแสงจนปรากฏเป็นรูป “ดอกซากุระ” อยู่ใจกลางเพชรน้ำงาม ซึ่งเมื่อผสานเข้ากับวิธีการทำเครื่องประดับแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมที่เป็นเทคนิคเดียวกับการตีดาบคะตะนะอันมีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่นที่สืบสานมากว่า 400 ปีในแบบของ “Mokume-gane” แล้วนั้น แน่นอนว่าแหวนแต่งงาน “ซากุระไดมอนด์” ย่อมพิเศษกว่าใครและเป็นแหวนแทนใจเฉพาะคู่ของคุณ

สำหรับตัวเรือนแหวนนั้น ทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ แถมยังมีความหมายในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Sakura-Ichirin ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากกิ่งที่สวยงามของต้นซากุระ Koi-Kaze วงแหวนที่เปรียบดังสายลมอันอ่อนโยนที่โอบอุ้มทุกความรัก Tsuki-Sakura แสงสะท้อนของจันทราในช่วงทิวายามซากุระบาน และ Mokume-Tsumugi ที่เปรียบเสมือนความรักที่ร้อยผูกพันกันเอาไว้ เป็นต้น จึงเปรียบได้ว่าแหวนซากุระไดมอนด์นั้นเป็นตัวแทนแห่งความสุขและความรักของชีวิตคู่ได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีแหวนรูปแบบอื่น ๆ ให้ได้เลือกสรรอีกมากมาย จะมอบให้กับตัวเองหรือคนพิเศษในโอกาสพิเศษ ก็สามารถเลือกซื้อได้เฉพาะที่ร้านนี้เท่านั้น

นอกจากแหวนแล้ว ทางแบรนด์ MOKUME GANEYA ก็มีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ วางจำหน่ายด้วย อาทิ จี้ เข็มกลัดเน็กไท เป็นต้น และที่พิเศษคือแบรนด์นี้ยังมีบริการรับซ่อมแซมตลอดอายุการใช้งานสำหรับแหวนแต่งงานที่ซื้อไปแล้ว (จำเป็นต้องติดต่อกับทางแบรนด์ผ่านอีเมลก่อนทุกครั้ง และต้องมาเข้ารับบริการภายในประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งงานที่ซ่อมได้นั้นจะขึ้นอยู่กับรายละเอียดของผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น

นอกจากนี้ สามารถสั่งผลิตแบบ Made To Order ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่การสั่งผลิตไปจนถึงการรับผลิตภัณฑ์ จะใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 2 เดือน ดังนั้น หากใครที่สนใจสามารถสั่งได้ล่วงหน้าผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตก่อนเดินทางมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น หรือกรณีที่สั่งทำเมื่อมาเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากทางแบรนด์มีบริการจัดส่งระหว่างประเทศด้วย


ข้อแนะนำ

・ลูกค้าจะได้รับใบรับรองมาตรฐาน (ใบเซอร์เพชร) รับรองคุณภาพเพชรจากสถาบันที่มีมาตรฐานระดับประเทศของญี่ปุ่น
・สำหรับเพชรที่ใช้ในการทำซากุระไดมอนด์ที่มีน้ำหนัก 0.3 กะรัตขึ้นไป ทางร้านสามารถแสดงรายละเอียดรูปร่างและลำดับขั้นตอนการวางแผนเจียระไนเพชรแบบสามมิติให้ชมตั้งแต่แรกเริ่มจนจบกระบวนการสุดท้ายผ่านเทคโนโลยี the Sarine Diamond Journey™ ของบริษัท Sarine Technologies Ltd. ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเจียระไนเพชรระดับโลกจากประเทศอิสราเอล อีกทั้งยังมีสรุปมาตรฐานใบเซอร์เพชร GIA ให้ดูอีกด้วย

ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับน้ำหนักเพชร การออกแบบเพชร และรูปแบบของตัวเรือนแหวน รวมถึงขนาดของแหวนที่สั่งทำ โดยเฉลี่ยค่าใช้จ่ายในการสั่งทำแหวนหมั้นเริ่มต้นที่ประมาณ 400,000 เยนต่อหนึ่งคู่ และการสั่งทำแหวนแต่งงานเป็นคู่เริ่มต้นที่ 400,000 เยนต่อหนึ่งคู่
* การชำระเงินสามารถทำได้โดยผ่านระบบ PayPal หรือโอนจ่ายผ่านธนาคารเท่านั้น (ไม่รับชำระด้วยเงินสด)

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)