เพลินกับการขับรถชมความงามธรรมชาติทั้งสี่ฤดู และแวะเที่ยวทำกิจกรรมสนุก ๆ ตลอดทาง

เส้นทางการขับรถในประเทศญี่ปุ่นนั้นสะดวกสบายและปลอดภัย ทำให้การเช่ารถขับเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ สำหรับใครที่อยากลองประสบการณ์ขับรถในประเทศญี่ปุ่นดูสักครั้ง ต้องไม่พลาดกับเส้นทาง “วีนัสไลน์” (Venus line) ซึ่งเป็นชื่อของถนนชมธรรมชาติที่ตั้งอยู่ระหว่างเมืองชิโนะ (Chino) และเมืองอุเอดะ (Ueda) ในจังหวัดนากาโน่ โดยเป็นถนนความยาวประมาณ 76 กิโลเมตรที่ทอดยาวผ่านพื้นที่ภูเขาและที่ราบสูง ให้ได้เพลินกับทิวทัศน์สวยๆ ไปตลอดทาง อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากให้แวะเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในระหว่างทางด้วย ไม่ว่าจะเป็นแช่อนเซ็น เที่ยวชมทะเลสาบ ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า หรือเดินเขา เป็นต้น

จังหวัดนากาโน่นั้นขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้ถนนวีนัสไลน์สายนี้แวดล้อมไปด้วยทิวทัศน์อันน่าประทับใจตลอดทั้งสี่ฤดู ไม่ว่าจะเป็นฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนที่จะได้พบกับความเขียวชอุ่มของธรรมชาติและดอกไม้นานาพันธุ์โดยรอบ ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกับสีสันอันตระการตาตลอดเส้นทาง รวมถึงฤดูหนาวที่จะได้สัมผัสกับวิวหิมะขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่วบริเวณ

และในระหว่างขับรถไปตามเส้นทางวีนัสไลน์นี้ หากมีเวลา ขอแนะนำให้แวะจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง ที่ราบสูงคิริกะมิเนะ โคเก็น (Kirigamine Kogen Plateau) ที่มีทุ่งดอกไม้สวย ๆ ให้เดินชมและถ่ายรูปอันน่าประทับใจ นอกจากนี้สามารถแวะเที่ยวชมทะเลสาบได้ถึงสองแห่งคือ ทะเลสาบชิราคาบะ (Lake Shirakaba) และทะเลสาบเมกามิ (Lake Megami) ที่สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งได้มากมาย อาทิ ตั้งแคมป์ เช่าจักรยานปั่นรอบทะเลสาบ หรือจะแวะทานอาหารท้องถิ่นก็ได้ ปิดท้ายด้วยการแช่อนเซ็นผ่อนคลายที่ทาเทะชินะ อนเซ็น (Tateshina Onsen) แหล่งน้ำพุร้อนกลางหุบเขาที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว ดื่มด่ำกับวิวธรรมชาติในขณะที่แช่อนเซ็นไปได้พร้อมกัน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาขับรถเที่ยวที่วีนัสไลน์ สามารถเลือกเช่ารถขับมาจากโตเกียว ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง โดยเลือกเดินทางได้ทั้งแบบเช้าไปเย็นกลับ หรือพักค้างคืนระหว่างทางก็ได้ อีกตัวเลือกคือมาเช่ารถที่สถานีนากาโน่ (Nagano Station) หรือสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้กับวีนัสไลน์อย่างสถานีชิโนะ (Chino Station) ก็ได้เช่นกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับการเช่ารถยนต์ในจังหวัดนากาโน่ (ภาษาไทย)
» https://www.go-nagano.net/th/theme/?id=16792

หมายเหตุ : สำหรับในช่วงฤดูหนาว เส้นทางวีนัสไลน์อาจปิดให้บริการ เพื่อป้องกันอันตรายจากการจราจรเนื่องจากหิมะ กรุณาตรวจสอบข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ทางการก่อนออกเดินทาง
» https://www.venus-line.net/