สวนสนุกชื่อดังระดับโลก ไม่ว่าใครที่ไปเยือนโอซาก้า (Osaka) ต่างต้องอยากแวะไปให้ได้สักครั้ง

หากพูดถึงสวนสนุกชื่อดังระดับโลกในประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องนึกถึง “ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ เจแปน (Universal Studios Japan)” หรือที่มักเรียกกันว่า “ยูเอสเจ” เปิดทำการครั้งแรกวันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 2001 เป็น 1 ใน 6 ของสวนสนุกยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งความพิเศษของยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ เจแปน คือ ธีมของเครื่องเล่นใหม่ ๆ เช่น Universal Wonderland ที่มี Snoopy Studio, Hello Kitty’s Fashion Avenue, Sesame Street Fun Zone หรือจะเป็น The Wizarding World of Harry Potter ที่ให้ได้เพลิดเพลินและแปลงกายเป็นแม่มดพ่อมดในโลกเวทมนต์ และเมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ เจแปน ก็ได้สร้างเมืองจำลองเกมชื่อดังขึ้นมา นั่นก็คือ Super Nintendo World


Super Nintendo World

เครื่องเล่นธีมใหม่ล่าสุดของยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ เจแปน เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ค.ศ. 2021 พระเอกของที่นี่ก็คือ “มาริโอ้” นั่นเอง ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ หากคุณเคยฝันว่าอยากเข้าไปเก็บเหรียญในเกมเหมือนกับมาริโอ้ Super Nintendo World จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริง

ในโซน Super Nintendo World นี้ ทุกคนก็เป็นมาริโอ้ได้ โดยจะมีภารกิจตามจุดต่างๆ ให้ทำเพื่อเก็บเหรียญและเพิ่มเลเวลให้ตัวเอง ซึ่งไอเทมที่ต้องมีในการเก็บเหรียญก็คือ Power-Up Band (ลักษณะคล้ายนาฬิกาข้อมือ) สามารถซื้อได้ที่ Super Star Plaza ใน Super Nintendo World พร้อมทั้งติดตั้งแอปพลิเคชันลงในมือถือ จึงจะสามารถร่วมกิจกรรมเพื่อเก็บเหรียญที่ Super Nintendo World ได้ แต่ถ้าไม่มี Power-Up Band ก็สามารถสนุกกับเครื่องเล่นต่าง ๆ ใน Super Nintendo World ได้เช่นกัน เช่น Race on Mario Kart! Go on an adventure with Yoshi! และ The whole world is your playground! เป็นต้น

และยังมีร้านอาหารใน Super Nintendo World ที่ชื่อว่า Kinopio’s Cafe ซึ่งคอนเซ็ปต์ของร้านและอาหารจะเป็นคาแรคเตอร์ Toad หรือเห็ดในเกมมาริโอ้นั่นเอง อาหารที่นี่นอกจากหน้าตาจะน่ารักน่าทานแล้ว รสชาติก็ยังอร่อยมากอีกด้วย ก่อนออกจากโลก Super Nintendo World อย่าลืมแวะร้านขายของที่ระลึกซื้อของสะสมและของฝาก อาทิ หมวกแบบมาริโอ้ หรือแม้แตหนวดของมาริโอ้ก็สามารถซื้อได้จากที่นี่เช่นกัน