เช่ารถขับเที่ยวดินแดนแห่งภูเขาไฟ สัมผัสธรรมชาติอันงดงาม และบรรยากาศน่าประทับใจแบบชนบทญี่ปุ่นแท้ ๆ

เขตภูเขาไฟอะโซะ (Mount Aso) เป็นพื้นที่ทางธรรมชาติขนาดใหญ่ในจังหวัดคุมาโมโตะ (Kumamoto) และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปในแถบภูมิภาคคิวชู (Kyushu) เพื่อสัมผัสธรรมชาติอันงดงามที่ประกอบไปด้วยบึงน้ำ ทุ่งกว้าง และภูเขาไฟหลายแห่งที่ยังคงคุกรุ่นอยู่ในปัจจุบัน โดยแนะนำให้เช่ารถขับเที่ยว เพราะถนนบริเวณรอบภูเขาไฟอะโซะนั้นเหมาะแก่การขับรถชมธรรมชาติตลอดทั้งเส้นทาง และยังสามารถแวะเที่ยวและถ่ายรูปตามจุดต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ถือเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกสบายไม่ว่าจะมากับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคู่รัก ก็เที่ยวด้วยกันได้อย่างเพลิดเพลิน

หนึ่งในจุดชมทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยที่สุดระหว่างขับรถเที่ยวบริเวณภูเขาไฟอะโซะ ก็คือ “ทุ่งหญ้าคุซะเซนริ” (Kusasenri) ซึ่งมีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าสีเขียวอันกว้างใหญ่ ประกอบไปด้วยบึงน้ำ และไฮไลต์สำคัญคือ “ปากปล่องภูเขาไฟนาคาดาเคะ” (Nakadake Crater) ซึ่งยังคงคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลาตั้งตระหง่านอยู่เป็นฉากหลัง และเนื่องจากพื้นที่ในบริเวณนี้เหมาะแก่การทำปศุสัตว์ จึงมีโอกาสได้พบกับฝูงม้าและฝูงวัวที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาและบรรยากาศอันน่าประทับใจแบบชนบทญี่ปุ่นและที่สำคัญในช่วงระหว่างเดือนมีนาคมถึงธันวาคม จะมีให้บริการนักท่องเที่ยวสามารถขี่ม้าเพื่อชมธรรมชาติโดยรอบบริเวณนี้ได้ด้วย

นอกจากขี่ม้า บริเวณทุ่งหญ้าคุซะเซนริยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้เลือกทำอีกหลากหลายรูปแบบ เช่น เดินป่าไปตามเส้นทางชมธรรมชาติที่มีให้เลือกหลากหลายเส้นทาง หรือแวะเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟอะโซะ (Aso Volcano Museum) ซึ่งมีการจัดแสดงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับภูเขาไฟอะโซะในรูปแบบ 3 มิติที่น่าตื่นตา ปิดท้ายด้วยการชมวิวจากมุมสูงและถ่ายรูปสวย ๆ ที่จุดชมวิวคุซะเซนริ (Kusasenri Observatory) ที่สามารถมองเห็นภูมิประเทศอันสวยงามบริเวณภูเขาไฟอะโซะได้อย่างเต็มตา

ใกล้กับภูเขาไฟอะโซะก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่งที่สามารถขับรถไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย เช่น “อะโซะฟาร์มแลนด์ (Aso Farm Land)” สวนสนุกและที่พักน่ารัก ๆ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครอบครัวพร้อมเด็ก ๆ ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุก ๆ มากมายหรือจะเดินทางไปพักแรมผ่อนคลายที่ “คุโรคาวะ อนเซ็น” (Kurokawa Onsen) แหล่งน้ำพุร้อนที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของภูเขาอะโซะซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปี จึงรายล้อมด้วยกลิ่นอายบรรยากาศแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)