เชื่อมต่อกับธรรมชาติให้สุขภาพกายและใจแข็งแรง รีเซ็ตร่างกายและจิตใจ เติมพลังเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เดอะ รีทรีต (The Retreat)

เดอะ รีทรีต (The Retreat) เป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับเล่นกีฬาและดูแลสุขภาพ ซึ่งคุณสามารถฟื้นฟูจิตใจและร่างกายในขณะที่ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายท่ามกลางธรรมชาติ คำว่า รีทรีต (Retreat) หมายถึง การหนีหรือการสละ ซึ่งหมายถึงการรักษาและฟื้นฟูความเหนื่อยล้าและความเครียดในที่เงียบ ๆ ให้ร่างกายอยู่ห่างจากที่ปกติที่เคยอยู่ ให้คุณได้นำความเหนื่อยล้าและความเครียดที่สะสมโดยไม่รู้ตัวมาปลดปล่อยที่นี่ คุณสามารถเติมความสดชื่นให้ตัวเองด้วยการเล่นเทนนิส โยคะ เดินป่า เป็นต้น รวมถึงเพลิดเพลินกับการแกลมปิ้งและการปิ้งบาร์บีคิวท่ามกลางธรรมชาติที่ผ่อนคลายได้อีกด้วย

เดอะ รีทรีตอยู่ที่เมืองอีซุกะ (Iizuka) จังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 ไฮไลต์ของที่นี่คือเมื่อถึงเวลาค่ำจะมี คนจะมารวมตัวกันที่แคมป์เพื่อจะได้มีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน หัวเราะครื้นเครงไปด้วยกันท่ามกลางความเงียบสงบและผ่อนคลายของธรรมชาติที่โอบล้อม ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องพักหลากหลายรูปแบบรวมทั้งหมดกว่า 30 ห้อง สามารถรองรับได้ถึง 131 คน อาทิ ห้องพักแบบกระท่อม (Outlook Cabin) 5 หลัง ที่พักแบบเต็นท์เดินทาง 6 ยูนิต ที่พักแบบรถ RV ที่สะดวกสบาย (รถพ่วงแคมป์) 4 ยูนิต และบ้านพักบนภูเขา (แบบโรงแรม) 15 ห้อง รอบ ๆ บริเวณเดอะ รีทรีตคือลานกิจกรรม ห้องโถงเอนกประสงค์ สนามเทนนิส (กลางแจ้ง 3 แห่งและในร่ม 4 แห่ง) และอื่น ๆ อีกมากมาย

สามารถดูแผนที่สิ่งปลูกสร้างภายในเดอะรีทรีตได้ที่
» http://the-retreat.jp/en/

ครั้งนี้เราขอแนะนำให้คุณพาคนที่คุณรักไปสัมผัสธรรมชาติด้วยการตั้งแคมป์แบบสะดวกสบายยิ่งกว่า ที่เรียกว่า “แกลมปิ้ง” (Glamping) ซึ่งสื่อถึงการออกแคมป์แบบที่ไม่ธรรมดา เพราะแม้จะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันในระดับที่ไม่ต่างอะไรกับรีสอร์ตหรู คุณสามารถเลือกสไตล์ที่คุณชื่นชอบได้ตามจำนวนคนและการใช้งานโดยหลัก ๆ แล้วมีให้เลือก 4 แบบ ดังนี้

1. เต็นท์เดินทาง (Journey Tent)
เป็นเต็นท์สั่งทำพิเศษสำหรับแกลมปิ้งโดยเฉพาะ ภายในมีเครื่องปรับอากาศ ห้องสุขา และห้องอาบน้ำ มีอุปกรณ์และการตกแต่งอย่างมีสไตล์ คุณสามารถเพลิดเพลินกับการปิ้งบาร์บีคิวที่หน้าเต็นท์ได้เลย ถ้าคุณต้องการเพลิดเพลินไปกับความตื่นเต้นที่แท้จริงของแกลมปิ้ง การพักในเต็นท์เดินทางคือตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ ที่พักรูปแบบนี้จำกัดจำนวนผู้เข้าพักสูงสุด 4 คน

2. คอมฟอร์ท อาร์วี (Comfort RV)
ที่นี่เนรมิตรถ RV ให้กลายเป็นบ้านเคลื่อนที่สุดหรูด้วยการออกแบบสไตล์วินเทจแบบอเมริกัน การตกแต่งภายในมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คุณสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์แกลมปิ้งที่หรูหราและสะดวกสบายในแบบที่คุณไม่สามารถลิ้มลองได้ที่ห้องพักโรงแรมหรือจากการตั้งแคมป์ทั่วไป ที่พักรูปแบบนี้จำนวนผู้เข้าพักสูงสุด 3 คนต่อคัน

3. กระท่อมเอาท์ลุค (Outlook Cabin)
กระท่อมจะแยกตัวเป็นอิสระออกมาอีกพื้นที่หนึ่งในบริเวณเดอะรีทรีต เหมาะที่สุดที่จะผ่อนคลายในวันที่มีแดดด้วยการแช่ตัวในอ่างจากุซซี่บนระเบียงแบบเปิด คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการปิ้งบาร์บีคิวบนระเบียงที่ชั้น 1 ในที่พักมีโต๊ะเครื่องแป้ง ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และโซฟาตัวใหญ่ จำนวนผู้เข้าพักสูงสุด 4 คน

4. โรงแรมเมาน์เท็น ลอดจ์ เตียงแฝด (Mountain Lodge Twin Hotel)
ประเภทของห้องเตียงแฝดในอาคารโรงแรมของเดอะ รีทรีต มีห้องกว้างขวางขนาด 30 ตร.ม. มีโซฟาและห้องใต้หลังคา และสามารถรองรับได้ถึง 4 คน (รวมเตียงสูง 2 เตียง) มีห้องเตียงลอฟท์ในห้องที่ออกแบบไว้ในรูปแบบเดียวกันทั้งหมด 10 ห้อง หากคุณเป็นผู้ใช้รถเข็นสามารถติดต่อล่วงหน้าได้ ห้องพักประเภทนี้สามารถรองรับได้ห้องละ 2 ท่าน มีห้องที่มีระเบียงและห้องติดภูเขา ห้องแบบนี้เป็นที่นิยมมาก ดังนั้นกรุณาจองล่วงหน้า เมื่ออากาศดีคุณสามารถใช้อนเซ็นกลางแจ้งเพื่อเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์แบบเปิดโล่งได้ อาหารเช้ารวมอยู่ในการบริการ ความอร่อยของ “ชุดอาหารเช้าข้าวปั้นญี่ปุ่น” ที่นี่ไม่เป็นรองใคร!

ถ้าคุณพึงพอใจกับการแคมป์ปิ้งแบบเหนือระดับทั้ง 4 รูปแบบที่ทางเดอะ รีทรีตมอบให้แล้ว คุณยังสามารถสัมผัสประสบการณ์จากกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างจุใจในระหว่างที่พักที่นี่ สามารถดูรายละเอียดที่
» http://the-retreat.jp/activities-en/#05


เวลาให้บริการเข้าพัก

Check-in : 15.00 น. เป็นต้นไป
Check-out : ไม่เกิน 11.00 น.

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับราคาและข้อกำหนดที่ควรทราบ

ห้องพักทุกรูปแบบมีบริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย ในกรณีของที่พักแบบกระท่อม (Outlook Cabin) ค่าห้องจะอยู่ที่ประมาณ 17,000 เยน ถึง 24,000 เยนต่อคืน (คิดค่าบริการแบบไม่เกิน 2 คนต่อ 1 ห้อง) แต่ช่วงราคาจะเปลี่ยนไปอยู่ในช่วง 12,000 เยน ถึง 30,000 เยน ขึ้นอยู่กับรูปแบบการเข้าพักและเวลาในการเข้าพักรวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่คุณเลือก

นอกจากนี้ ต้องลดการใช้เสียงและต้องรักษาความเงียบช่วง 22.00 – 06.00 น. และมีการจำกัดอายุผู้เข้าพักแบบค้างคืนตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป (สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีก็สามารถเข้าพักได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องมีผู้ปกครองคอยดูแลด้วย)

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)