เดินรอบเดียวไม่พอกับตลาดนิชิกิ ศูนย์รวมอาหารนานาประเภทและภาพศิลปะอันเลื่องชื่อ

เกียวโตเป็นเมืองหลวงในอดีตของประเทศญี่ปุ่น หากพูดถึงวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมอาหารรสชาติแบบดั้งเดิม หลาย ๆ คุณก็คงต้องนึกถึงเกียวโตเป็นอันดับแรกกันอย่างแน่นอน เกียวโตนั้นนอกจากมีวัดชื่อดังมากมายแล้ว ที่นี่ยังมีถนนสายอาหารที่รวบรวมเมนูของคาว ขนมญี่ปุ่นแบบออริจินอล หรือแม้กระทั้งอาหารสดเอาไว้ด้วย และถนนสายนี้มีชื่อว่า “ตลาดนิชิกิ” (Kyoto Nishiki Market) นั่นเอง

ตลาดนิชิกินั้นมีมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1615 หรือประมาณ 400 ปีที่แล้ว และร้านค้าที่เปิดที่นี่ก็เรียงรายทอดยาวจากตะวันออกไปตะวันตกเป็นระยะทางกว่า 390 เมตรท่ามกลางหลังคาสีแดง สีเหลือง สีเขียวอันโดดเด่นสะดุดตาและเป็นเอกลักษณ์ ตลาดแห่งมีร้านอาหารและร้านขายขนมญี่ปุ่นให้คุณได้เลือกลิ้มลองกว่า 120 ร้าน มีความหลากหลายและเดินสนุกเหมาะเป็นสถานที่เดทและท่องเที่ยวแบบครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ตลาดนิชิกิมีทั้งร้านอาหารที่สามารถเข้าไปนั่งพักผ่อนได้ หรือใครที่มีความอยากรู้อยากลองอาหารหลาย ๆ ชนิด ที่นี่ก็เหมาะเช่นกัน เพราะร้านที่นี่ยินดีที่จะขายให้กับลูกค้าที่สั่งเพียงแค่ชิ้นเดียวก็ได้

ใครที่ชอบขนมญี่ปุ่นถ้าได้มาที่นี่ต้องมีความสุขมาก ๆ อย่างแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอ ที่ตลาดแห่งนี้ยังมีทั้งอาหารหลากหลายที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน มีทั้งขนมแสนน่ารักสำหรับเด็ก ๆ ที่มีหน้าตาและสีสันสดใสชวนรับประทาน โดยส่วนใหญ่แล้วร้านค้าในตลาดนิชิกิจะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. รับรองว่าจะต้องตื่นตาตื่นใจและสนุกสนานจนเดินเล่นทั้งวันก็เป็นได้

ตลาดนิชิกิยังมีศิลปะที่สำคัญ และวาดไว้ตั้งแต่สมัยเอโดะยุคกลาง (ค.ศ.1716 – ค.ศ.1800) อีกด้วย โดยศิลปินที่มีชื่อว่า “Ito Jakuchu” โดยภาพศิลปะแบบ Ito Jakuchu จะเป็นศิลปะแบบสัจนิยมผสมกับศิลปะแบบภาพในจิตนาการ คุณสามารถชมศิลปะประเภทนี้ได้ที่ประตูของร้านค้าเกือบทุกร้านในตลาดนิชิกิเลยก็ว่าได้ ใครที่ไปไม่ทันในช่วงเวลาที่ร้านค้าเปิดบริการ อย่างน้อยการได้ชมศิลปะที่สวยงามนี้ก็ถือว่าคุ้มค่ากับที่มาเยือนตลาดนิชิกิแล้วเช่นกัน นับว่าภาพศิลปะดังกล่าวนั้นเป็นไฮไลต์และจุดเด่นอีกอย่างของตลาดนิชิกิแห่งนี้เลย

นอกจากนี้ คุณรู้หรือไม่ว่า ภายในตลาดนิชิกินี้มีศาลเจ้าที่อยู่คู่กับตลาดแห่งนี้มาตั้งแต่อดีตด้วยเช่นกัน โดยศาลเจ้านี้มีชื่อว่า “ศาลเจ้านิชิกิ เทนมังกู (Nishiki Tenmangu Shrine) ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการขอพรเรื่องการเรียน (ความรู้) ครอบครัวไหนมีลูก ๆ สามารถมาลองขอพรกับเทพเจ้าของศาลเจ้าแห่งนี้ได้ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเครื่องรางที่น่าสนใจอีกด้วย นั่นก็คือถุงเครื่องรางคิตตี้และถุงเครื่องรางสำหรับสัตว์เลี้ยง

ศาลเจ้านิชิกิ เทนมังกูเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 20.00 น. ใครที่แวะเวียนมาที่ตลาดแล้วล่ะก็อย่าลืมมาที่นี่เพื่อขอพรกันนะ

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)