เรียนรู้วิถีชีวิตต่างจังหวัด สัมผัสธรรมชาติของญี่ปุ่นไปพร้อมกับประสบการณ์ฟาร์มสเตย์และการปั่นจักรยาน

ปัจจุบันการท่องเที่ยวฟาร์มสเตย์ได้พัฒนาไปในหลายรูปแบบที่อินาชิกิ เนสต์ (Inashiki Nest) ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์อันเลื่องชื่อของจังหวัดอิบารากิ (Ibaraki) ได้ออกแบบกิจกรรมหลากหลายเตรียมไว้ให้ผู้ที่อยากสัมผัสมนต์เสน่ห์ของชนบทอย่างเต็มที่ในทุกช่วงฤดูกาล ครั้งนี้อินาชิกิ เนสต์ จะพาเราไปออกกำลังขาพาร่างกายของคุณไปบนเส้นทางที่ไร้ซึ่งตึกรามบ้านช่อง มองไปทางใดก็มีแต่ธรรมชาติสีเขียวขจี ด้วยการขี่จักรยานไปรอบ ๆ ทุ่งนาเขตอินาชิกิ (Inashiki) กับแก๊งเพื่อน ๆ ของคุณในโปรแกรม “ทัวร์ปั่นจักรยาน (Bike Tour)” ในช่วงฤดูใบไม้ผลิพร้อมกับแพคเกจค้างแรมแบบสุดฟิน (Overnight Stay)

เมื่อมาถึงอินาชิกิ เนสต์ คุณจะต้องทึ่งในความน่าอยู่ของห้องพักที่นี่ โดยค่าบริการค้างแรมและค่าเช่าจักรยานได้ถูกคิดรวมเข้าไปในแพคเกจของทัวร์ปั่นจักรยานแล้ว ทัวร์นี้ไม่เพียงแค่พาคุณไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเชิงประวัติศาสตร์เท่านั้น แต่จะพาคุณไปสัมผัสกิจกรรมของคนในท้องถิ่น ท่ามกลางธรรมชาติ ทริปนี้จำกัดแค่จักรยาน คุณต้องปั่นจักรยานเพื่อเยี่ยมชมทิวทัศน์รอบ ๆ ไปอย่างช้า ๆ ระหว่างทางสามารถโต้ตอบและพบปะผู้คนในท้องถิ่นได้ “ความเห็นอกเห็นใจและความผูกพันกับชุมชน” จะเกิดขึ้นในจิตใจคุณ

ทัวร์ปั่นจักรยานนี้มีส่วนสนับสนุนในการฟื้นฟูภูมิภาค โดยเฉพาะทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดอิบารากิกำลังดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวในฐานะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับการปั่นจักรยาน โดยถนนสึคุบะ คาสุมิงะอุระ รินริน (Tsukuba Kasumigaura Rinrin Road) ได้รับการรับรองให้เป็นเส้นทางปั่นจักรยานระดับชาติแล้ว ถ้าคุณได้มาที่อิบารากิ มัคคุเทศก์ท้องถิ่นจะต้องแนะนำทัวร์ปั่นจักรยานผ่านทิวทัศน์อันงดงามของที่ราบคันโตแห่งนี้ให้คุณอย่างแน่นอน เรามาดูกันว่าคุณจะได้พบกับสถานที่ใดระหว่างทางที่คุณปั่นจักรยานไปกันบ้าง

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปด้วยกัน ทุกคนต้องมารวมตัวกันที่จุดนัดพบตั้งแต่เวลา 10.10 น. จากนั้น 10.40 น. จะมีการอธิบายรายละเอียดของทัวร์จากทางอินาชิกิ เนสต์ เมื่อการอธิบายจบลงก็กระโดดขึ้นจักรยานแล้วเริ่มออกเดินทาง


ทะเลสาบคาซุมิงะอุระ (Kasumigaura Lake) และเส้นทางปั่นจักรยานระดับชาติ “ถนนสึคุบะ คาสุมิงะอุระ รินริน” (Tsukuba Kasumigaura Rinrin Road)

ถนนวงแหวนรอบทะเลสาบเส้นนี้ คุณสามารถเข้าถึงได้จากเมืองนี้อย่างง่ายดาย คุณจะเพลิดเพลินไปกับการขี่ไปตามริมทะเลสาบคาซุมิงะอุระ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสองในญี่ปุ่น เพื่อชมฟ้าสวยน้ำใส อย่างไรก็ตาม ถนนสายนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับจักรยานเท่านั้น รถยนต์ก็ผ่านไปผ่านมาด้วย โดยทั่วไปในญี่ปุ่นมีกฎ “ชิดซ้าย” (KEEP LEFT) ให้คุณปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย

ศาลเจ้าโอสุงิ (Osugi Shrine)

หนึ่งในศาลเจ้าที่งดงามในอิบารากิ ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน “100 ทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของอิบารากิ” เลยทีเดียว ว่ากันว่าถ้าขอพรที่นี่คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจริง ภายในบริเวณศาลเจ้าโอสุงิมีศาลเจ้าอีกแห่งคือ “ศาลเจ้าคาจิอุมะ” (Kachiuma Shrine) แปลว่า ศาลเจ้าสำหรับแข่งม้า ผู้คนจำนวนมากมาขอพรที่ศาลเจ้าแห่งนี้ทั้ง ๆ ที่ไม่มีสถานีรถไฟในเมืองอินาชิกิ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทัวร์ปั่นจักรยานครั้งนี้ได้พาคุณมายังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองอินาชิกิแล้ว

นี่เป็นเพียงสถานที่แนะนำบางส่วนในเส้นทางปั่นจักรยานเท่านั้น เมื่อปั่นจักรยานจากศาลเจ้ากลับมายังอินาชิกิ เนสต์ก็เป็นอันจบทัวร์ คุณจะมีเวลาผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าต่ออีก 1 คืนที่ห้องพักแสนสบายโดยมีอาหารเช้าวันถัดไปรออยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่หายากแถมยังได้ทั้งสัมผัสวิถีชีวิตและแลกเปลี่ยนกับคนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะมากับเพื่อนหรือคู่รักก็รับรองว่าจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)