การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีแสงสีเสียงสุดล้ำและความน่ารักของเหล่าสัตว์น้ำ สร้างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในมุมมองที่แตกต่าง

โอกินาว่า (Okinawa) นั้นเป็นเกาะทางใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถเดินทางจากโตเกียวด้วยเครื่องบินในประเทศทั้งจากสนามบินนาริตะ (Narita Airport) และสนามบินฮาเนดะ (Haneda Airport) โดยเลือกสนามบินปลายทางเป็นสนามบินนาฮะ (Naha Airport) นาฮะเป็นเมืองที่เดินทางค่อนข้างสะดวก สามารถเที่ยวโดยรอบได้โดยรถไฟรางเดี่ยวหรือรถโมโนเรล (Monorail) หรือจะเช่ารถขับเที่ยวเองก็สะดวก และแน่นอนว่าถ้ามาเที่ยวที่เกาะโอกินาว่าเมืองแห่งท้องทะเลแล้ว สถานที่ที่พลาดไม่ได้ก็คงจะเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ในประเทศญี่ปุ่นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำถือเป็นสถานที่เดทยอดฮิตของวัยรุ่น หากต้องการซึมซับบรรยากาศการเดทสไตล์ญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์สัตว์คือสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด และที่จังหวัดโอกินาว่าเมืองนาฮะได้เปิดพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ขึ้นมาไม่นานมานี้ คือ “พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดีเอ็มเอ็ม คาริยูชิ” (DMM Kariyushi Aquarium) นั่นเอง

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดีเอ็มเอ็ม คาริยูชิ (DMM Kariyushi Aquarium) เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ค.ศ. 2020 ที่ผ่านมา อยู่ไม่ไกลจากสนามบินนาฮะและ Okinawa Outlet Mall Ashibinaa โดยภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดีเอ็มเอ็ม คาริยูชิ แบ่งเป็นโซนสัตว์น้ำและสัตว์บก แต่สิ่งที่ทำให้ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นคือการร่วมมือกันระหว่างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและ DMM นั่นเอง

DMM คือ บริษัทจัดทำสื่อขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น นอกจากสื่อแล้วยังมีบริการอย่างอื่นอีกด้วย อาทิ อนิเมชั่น เกม เป็นต้น ทำให้พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดีเอ็มเอ็ม คาริยูชิ มีการผสมผสานระหว่างสัตว์ที่มีชีวิตและความทันสมัยทางด้านแสงสีเสียง โดยภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดีเอ็มเอ็ม คาริยูชิ จะมีทั้งหมด 2 ชั้น

ชั้น 1 Ocean Beauty
ในชั้นนี้จะเน้นตู้ปลาเป็นหลัก มีความผสมผสานระหว่างสัตว์น้ำจริง ๆ และผ่านสื่อดิจิตัล อย่างแรกคุณจะได้พบคือประสบการณ์การดูปลาน้ำลึกใต้ท้องทะเลผ่านโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ และห้องถัด ๆ ไปจะเป็นตู้ปลาขนาดใหญ่ที่มีปลาฉลามว่ายคู่กับฝูงปลาแมคเคอเรล หรือแมงกะพรุนตัวน้อยใหญ่ที่ว่ายน้ำคู่กับแสงสี

ชั้น 2 Emerald Forest
ในชั้นนี้จะมีปลาและสัตว์บกหลากหลายชนิดให้คุณดู โดยรอบชั้นนี้ตกแต่งพื้นที่โดยรอบแบบธรรมชาติมีทั้งป่าไม้และทะเล โซนที่ตกแต่งแบบป่าไม้จะมีปลาและสัตว์บกในป่าเขตร้อนชื้น และไฮไลต์ในโซนนี้ก็คือจระเข้น้ำจืดนั่นเอง เมื่อผ่านเข้ามาถึงโซนทะเลที่นี่คุณจะสามารถถอดรองเท้าและเดินดูปลาจากตู้กระจกมุมบนได้ และเมื่อผ่านห้องนี้ไปคุณจะพบสัตว์อื่น ๆ อีก อาทิเช่น เพนกวิน นาก หรือแม้แต่บ่อปลาฉลาม ซึ่งในตู้นี้คุณสามารถลองสัมผัสปลาฉลามได้โดยตรงอีกด้วย ไฮไลต์ของโซนทะเลคือการจำลองทะเลขึ้นมาจริง ๆ โดยที่นี่จะจัดทำหาดจำลองและภูมิอากาศของโอกินาว่าขึ้นมา เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีที่น่าสนใจมาก และสามารถดูได้ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ดีดีเอ็ม คาริยูชิแห่งเดียวเท่านั้น

เห็นได้ว่าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนั้นมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับที่ไหนมาก่อน จึงการันตีได้ว่าไม่ว่าใครจะมาเที่ยวแบบเพื่อน ครอบครัวหรือแม้แต่คู่รักก็สามารถสนุกสนานและตกหลุมรักไปกับความน่ารักของเหล่าสัตว์น้ำได้ทุกเพศทุกวัย