สนุกกับการเรียนทำโอโคโนมิยากิตำรับฮิโรชิม่าโดยผู้เชี่ยวชาญแบบใกล้ชิด ใช้วัตถุดิบสดใหม่ สนุกและอร่อยกับรสชาติต้นตำรับท้องถิ่นของแท้เฉพาะที่นี่เท่านั้น

ถ้าพูดถึงอาหารญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักอันดับต้น ๆ แล้วนั้น จะต้องมี “โอโคโนมิยากิ” หรือพิซซ่าญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติของซอสที่เข้มข้นแต่กลมกล่อม โรยหน้าด้วยต้นหอม และส่วนผสมจากวัตถุดิบที่หลากหลาย ทำให้ใคร ๆ หลายคนต่างติดใจ ยิ่งไปกว่านั้น วิธีการทำโอโคโนมิยากิก็ยังดูสนุกสนานตื่นตาตื่นใจ และรู้หรือไม่ว่า วันนี้คุณก็มีโอกาสได้เป็นเชฟโอโคโนมิยากิได้ง่าย ๆ แล้ว

สตูดิโอสอนทำโอโคโนมิยากิ โอโคสต้า (OKOSTA Okonomiyaki Cooking Studio) ขอแนะนำห้องเรียนสุดพิเศษในการทำเมนูขึ้นชื่อของจังหวัดฮิโรชิม่า (Hiroshima) สอนโดยผู้เชี่ยวชาญประจำท้องถิ่นของโอโคสต้า (OKOSTA) ผู้จะมาเผยเคล็ดลับวิธีการทำ “โอโคโนมิยากิตำรับของฮิโรชิม่า” แบบหมดเปลือกและดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน โอโคโนมิยากิของฮิโรชิม่าแตกต่างจากโอโคโนมิยากิในจังหวัดโอซาก้า (Osaka) ตรงที่ของฮิโรชิม่าจะซ้อนทับวัตถุดิบกันเป็นเลเยอร์ ไม่ได้ผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันในคราวเดียวแบบที่เห็นทั่วไป

ห้องเรียนของโอโคสต้าเหมาะกับผู้ที่ต้องการประสบการณ์แปลกใหม่และความสนุกสนานในการทำอาหารแบบกิจกรรมกลุ่ม ได้พูดคุยสานสัมพันธ์ระหว่างการเรียนทำอาหาร และที่สำคัญแต่ละคลาสเรียนนั้นมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าเรียน ทำให้อาจารย์สามารถสอนและดูแลนักเรียนได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ยังมีท้อปปิ้งและส่วนผสมที่หลากหลาย รวมถึงส่วนผสมที่ผ่านมาตรฐานฮาลาลสำหรับชาวมุสลิมและผู้ที่ทานมังสวิรัติด้วย


สำหรับคอร์สเรียนทำโอโคโนมิยากิมีหลายหลักสูตรให้เลือก เช่น

・คอร์สโอโคโนมิยากิตำรับฮิโรชิม่าแบบดั้งเดิม สามารถเลือกท้อปปิ้งได้หนึ่งอย่าง จากปลาหมึกเทมปุระ มะเขือเทศและชีส ผักสดจากฮิโรชิม่า หรือเส้นบะหมี่สูตรเผ็ดร้อน ใช้เวลาเรียน 1.30 ชั่วโมง ค่าเรียน 1,980 เยน (รวมภาษี)
・คอร์สโอโคโนมิยากิตำรับฮิโรชิม่าสำหรับชาวมุสลิม ใช้ส่วนผสมจากกุ้งและปลาหมึกแทนเนื้อหมู และใช้ซอสโอโคโนมิยากิสูตรฮาลาลที่ผลิตจากประเทศมาเลเซีย ใช้เวลาเรียน 1.30 ชั่วโมง ค่าเรียน 2,200 เยน (รวมภาษี)
・คอร์สโอโคโนมิยากิตำรับฮิโรชิม่าสำหรับผู้ที่ทานมังสวิรัติ ใช้ส่วนผสมจากผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วเหลืองแทนเนื้อหมู และซอสโอโคโนมิยากิสูตรเฉพาะสำหรับมังสวิรัติ ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์และปลา ใช้เวลาเรียน 1.30 ชั่วโมง ค่าเรียน 2,200 เยน (รวมภาษี)

หากคุณสนใจในการทำอาหารญี่ปุ่น พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น เพียงจองคลาสเรียนหรือเมนูที่ชื่นชอบ จากนั้นมาเรียนแบบมือเปล่าได้เลย เพราะทางสตูดิโอจะจัดเตรียมวัตถุดิบในการทำอาหาร ผ้ากันเปื้อนและหมวกกระดาษสำหรับทำอาหารไว้ให้เสร็จสรรพ ร่วมเปิดประสบการณ์พิเศษนี้ไปพร้อมกับเพื่อน ๆ หรือคู่รัก เพลิดเพลินกับการทำอาหารท้องถิ่น ลิ้มรสชาติต้นตำรับที่ปรุงด้วยฝีมือตัวเอง ได้ความสนุกแถมยังอิ่ม อร่อยในคราวเดียวกัน

ข้อควรระมัดระวัง

・สามารถจองผ่านเว็บไซต์ได้เฉพาะคอร์สที่สอนเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น สำหรับคอร์สภาษาอังกฤษ ต้องจองผ่านโทรศัพท์
* มีพนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ (แล้วแต่โอกาส)
・โปรดติดต่อทางโทรศัพท์หากต้องการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการจอง

สำหรับข้อมูลอื่น ๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่

» https://www.otafuku.co.jp/laboratory/event/okosta_eng.html#hiroshima-section06

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)