เปิดประสบการณ์ใหม่ย้อนยุคไปกับสวนสนุกสไตล์ญี่ปุ่นสมัยโชวะที่ไม่ซ้ำใคร ได้เห็นญี่ปุ่นในมุมมองที่แตกต่าง

ย้อนอดีตเที่ยวเมืองสมัยโชวะที่สวนสนุกเซบุเอ็น (Seibuen Amusement Park) สวนสนุกแห่งนี้ได้เปิดทำการตั้งแต่ปี ค.ศ.1950 และได้ปิดปรับปรุงเมื่อครั้งฉลองครบรอบ 70 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ปิดไปสถานที่แห่งนี้ก็ได้เปิดใหม่อีกครั้งเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2564 การเปิดใหม่ครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เพราะในครั้งนี้สวนสนุกได้ทำการเนรมิตถนนคนเดินในยุคโชวะขึ้นมาใหม่ เรียกว่า Sunset Hill Shopping Street และปรับปรุงเครื่องเล่นสไตล์เรโทร ที่จะทำให้ทุกคนระลึกถึงเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก หรือแม้แต่ตัวละครชื่อดังอย่าง ก็อตซิลล่า (Godzilla The Ride) ที่ใครหลาย ๆ ชื่นชอบ เป็นต้น

ถนนคนเดินในยุคโชวะ (Sunset Hill Shopping Street) ได้จำลองถนนคนเดินที่ญี่ปุ่น มีทั้งร้านค้าต่าง ๆ ให้ทุกท่านได้ถ่ายรูปและร้านอาหารที่มีเมนูสไตล์เรโทรหรือของทานเล่นขายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิม นอกจากจุดถ่ายรูปที่น่าสนใจแล้ว ถนนสายนี้มีการจัดแสดงโชว์กึ่งละครเวทีให้ชมกันอีกด้วย เช่น โชว์ร้องเพลงประกอบวิถีชีวิตของคนในชุมชน Sunset Hill หรือ การโชว์เทคนิคการจับขโมยที่น่าตื่นตาตื่นใจของคุณตำรวจ เป็นต้น

สกุลเงินที่ใช้สำหรับการจ่ายซื้อของในสวนสนุกแห่งนี้ก็พิเศษไม่เหมือนใคร โดยสกุลเงินที่นี่จะมีหน่วยเงินพิเศษเรียกว่า “เอ็น” นักท่องเที่ยวสามารถแลกเงินนี้ได้พร้อมกับตอนที่ซื้อบัตรเข้าสวนสนุก เป็นแพคเกจพร้อมกับบัตรเข้าหรือถ้าแลกแยกก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยมูลค่าของเงินที่แลกมานั้น 120 เยน จะเท่ากับ 10 เอ็น นั่นเอง

นอกจาก Sunset Hill Shopping Street แล้วที่นี่ยังรวมตัวละครหรือตัวการ์ตูนชื่อดังในยุคโชวะที่คนชื่นชอบไว้อีกด้วย นั่นก็คือ “เจ้าหนูอะตอม” และ “ก็อตซิลล่า” นั่นเอง โดยโซนของเจ้าหนูอะตอมจะใช้ชื่อว่า Let’s Go Leo Land ซึ่ง Leo ก็เป็นอีกตัวการ์ตูนหนึ่งที่ดังมากของนักเขียนที่มีชื่อว่า เทซึกะ โอซามุ (Tezuka Osamu) เป็นท่านเดียวกับที่วาดเจ้าหนูอะตอมนั่นเอง ภายในโซนนี้จะมีเครื่องเล่นต่าง ๆ ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เช่น ม้าหมุน รถไฟส่องสัตว์(หุ่น) ถ้วยหมุน เป็นต้น หรือถ้ามาแบบเพื่อนหรือคู่รักก็สามารถมาถ่ายรูปกับ Trick art 3 มิติ ได้เช่นกัน สุดท้ายนี้โซนที่เป็นพระเอกของสวนสนุกแห่งนี้ Godzilla the ride เครื่องเล่น 4D ที่จะทำให้คุณหลุดได้เข้าไปอยู่ในเมืองที่ก็อตซิลล่าปรากฏตัวออกมา ความพิเศษของเครื่องนี้ต้องลองเข้าไปเล่นเองเท่านั้น ใครมาที่นี่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด


เวลาเปิด-ปิดให้บริการ

วันจันทร์-วันศุกร์ 10.00 น. – 17.00 น.
วันเสาร์-วันอาทิตย์ 9.00 น. – 18.00 น.
» https://www.seibu-leisure.co.jp/amusementpark/information/
(ภาษาญี่ปุ่น)

ค่าใช้จ่าย

ตั๋ว 1-Day Pass (รวมค่าเข้าและค่าเครื่องเล่น แต่ไม่รวมธนบัตรสกุลเงิน Seibuen) : ผู้ใหญ่ 4,400 เยนและเด็ก 3,300 เยนรวมภาษี
ตั๋ว 1-Day Pass (รวมค่าเข้าและค่าเครื่องเล่นและรวมธนบัตรสกุลเงิน Seibuen มูลค่า 3,600 เยน) : ผู้ใหญ่ 7,800 เยนและเด็ก 6,750 เยนรวมภาษี
* ธนบัตรสกุลเงิน Seibuen ใช้สำหรับรับประทานอาหารและซื้อของภายในสวนสนุก และการชำระเงินทั้งหมดภายในสวนสนุกต้องเป็นสกุลเงิน Seibuen เท่านั้น (ยกเว้นตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ) ดังนั้น กรุณาซื้อสกุลเงิน Seibuen ก่อนเข้าสวนสนุก
» https://www.seibu-leisure.co.jp/amusementpark/ticket/
(ภาษาญี่ปุ่น)

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)