สานฝันให้เป็นจริงสำหรับคนรักเครื่องบิน สัมผัสเครื่องบินแบบใกล้ชิด นิทรรศการอันล้ำค่าที่ไม่ควรพลาด

FLIGHT OF DREAMS มีนิทรรศการเครื่องบินขนาดใหญ่โบอิ้ง 787 ซึ่งเป็นลำแรกจัดแสดงไว้อยู่ในอาคาร โดยนิทรรศการนี้ในโซน Flight Park เคยปิดทำการไปชั่วคราวเมื่อปี 2564 แต่ปัจจุบันได้ทำการปรับปรุงและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมเครื่องบินโบอิ้ง 787 ใหม่อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา สถานที่แห่งนี้ตั้งอยูุ่ภายในสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ เชื่อมต่อกับอาคารเทอร์มินัล 2 (Terminal 2) โดยในตึกจะมีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน และแยกเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่ ชั้นที่ 1 คือ Flight Park และชั้นที่ 2 กับชั้นที่ 3 คือ Seattle Terrace

1. Flight Park (โซนจัดแสดง)

ภายในโซนนี้จัดเป็นนิทรรศการโชว์เครื่องบินโบอิ้ง 787 หมายเลข ZA001 หรือก็คือเครื่องบินโบอิ้ง 787 ลำแรกของโลก โดยในส่วนนี้จะเปิดให้เข้าชมได้ฟรี ท่านสามารถเดินชมเครื่องบินได้ทั้งด้านนอกและด้านใน หรือแม้แต่ห้องของกัปตันก็สามารถเข้าไปดูได้เช่นกัน บริเวณนี้ได้มีการปรับปรุงใหม่ในเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมาทำให้เครื่องบินและโซนจัดแสดงเกี่ยวกับสนามบินมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะมีวิดิทัศน์แนะนำเครื่องบินและแผงผังต่าง ๆ ที่บอกเล่าประวัติความเป็นมาและเทคโนโลยีขั้นสูงของเครื่องบินทั้งหมด

2. Flight Park (โซน Kids Area)

โซนนี้เป็นโซนใหม่ที่จะเริ่มเปิดให้เข้าใช้ตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ.2564 เครื่องเล่นนี้เหมาะกับเด็กที่อยากใกล้ชิดกับเครื่องบินโบอิ้ง 787 เพราะเครื่องเล่นขนาดใหญ่แห่งนี้จำลองคล้ายกับก้อนเมฆที่ลอยอยู่ข้าง ๆ เครื่องบินนั่นเอง เครื่องเล่นชิ้นนี้มีค่าใช้จ่ายครั้งละ 300 เยน หรือ แบบเหมาวันละ 500 เยน นอกจากเครื่องเล่นนี้แล้วก็ยังมีเครื่องเล่นแบบ Playground ให้เด็ก ๆ รู้สึกเพลินเพลินได้อีกด้วย

3. Flight Simulator (ภายในโซน Flight Park)

เด็กหรือผู้ใหญ่ท่านไหนมีความฝันว่าอยากเป็นนักบิน หากคุณมาที่ Flight Simulator สถานที่แห่งนี้จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริงได้ โซนนี้เปิดให้บริการทุกวัน และมีเครื่องบินโบอิ้งให้ลองขับอยู่ 2 ลำคือ โบอิ้ง 787 และ โบอิ้ง 747 Dreamlifter ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปจองล่วงหน้าได้ที่
เว็บไซต์
» https://737flight.com/centrair-store/#CENTRAIR-CONTACT
(ภาษาญี่ปุ่น) โดยค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับแพคเกจที่เลือก

4. Seattle Terrace・Boeing Store

นอกจากโซนกิจกรรมแล้วที่นี่ยังมีร้านอาหารและร้านของฝากด้วย โดยร้านอาหารที่นี่มีอาหารให้ท่านได้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งแกงกะหรี่จากร้าน Adventure Curry, ร้านพิซซ่า Ethan Stowell PIZZA&PASTA หรือ ร้านเครปและไอศกรีม Foodie’s Stand เป็นต้น อีกทั้ง ร้านของที่ระลึกที่อยู่บริเวณชั้น 1 ของที่นี่ก็จำหน่ายของที่เกี่ยวกับเครื่องบินโบอิ้ง 787 เช่นกัน ชื่อร้านของฝากคือ Boeing Store ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เครื่องบินละก็ไม่ควรพลาดเลย

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)