งานศิลปะสุดหรูหราและอลังการ ความงดงามจากการสร้างสรรค์ที่ราวกับอยู่ในโบสถ์ตะวันตกยุคโบราณ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโอสึกะ (Otsuka Museum of Art) นั้นตั้งอยู่ภายในพื้นที่สวนสาธารณะนารุโตะ (Naruto Park) สร้างขึ้นโดยบริษัทของกรุ๊ปโอสึกะ (Otsuka Group) เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปี ตัวอาคารมีขนาดพื้นที่ทั้งหมดกว่า 29,412 ตารางเมตร จึงนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการถาวรนั้น มีการจัดแสดงผลงานชิ้นเอกสไตล์ตะวันตกที่มีการนำผลงานมาทำซ้ำลงบนจานเซรามิก โดยห้องนิทรรศการประกอบไปทั้งหมด 5 ชั้น โดยแบ่งเป็นชั้นใต้ดิน 3 ชั้น และพื้นที่ด้านบน 2 ชั้น

ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นที่รวบรวมผลงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซจากศิลปินชื่อดังไปจนถึงภาพวาดร่วมสมัยกว่า 190 แห่ง ใน 26 ประเทศทั่วโลกมาจัดแสดงกว่า 1,000 ชิ้น อาทิ ไมเคิล แองเจโล (Michelangelo) โกลด์・โมเนต์ (Claude・Monet) เลโอนาร์โด・ดา・วินชี (Leonardo・da・Vinci) ให้ได้ชมอย่างเพลิดเพลินบนทางเดินความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร จึงจะชมผลงานได้ครบทั้งหมด และเนื่องจากภาพวาดที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นภาพที่คัดลอกมา ไม่ใช่ภาพต้นฉบับจึงอนุญาตให้ผู้เข้ามาชมสามารถสัมผัสรายละเอียดของภาพวาดอย่างใกล้ชิด รวมทั้งถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ตามต้องการ

ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานที่กล่าวถึงทั้งหมดเป็นการจัดทำด้วยวิธีจำลองผลภาพศิลปะชิ้นเอกของโลกลงบนแผ่นเซรามิก (Ceramic Board Masterpiece Art Museum) โดยใช้เทคนิคของพิพิธภัณฑ์โอสึกะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่มีชื่อเรียกว่า Otsuka Ohmi Ceramics Co.,Ltd. จุดประสงค์ก็เพื่อให้ผลงานนับพันชิ้นเหล่านี้ยังคงสีสันสวยสดและสภาพเดิมไว้ได้ยาวนานถึง 2,000 ปี ถือได้ว่ามีส่วนสำคัญในการบันทึกและอนุรักษ์สมบัติทางวัฒนธรรมไว้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งผลงานภายในพิพิธภัณฑ์นั้นมีผลงานที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย และคุณสามารถสัมผัสประสบการณ์การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทั่วโลกได้ขณะที่อยู่ในญี่ปุ่น อาทิ โมนาลิซ่า (Mona Lisa), อาหารมื้อค่ำสุดท้าย (The Last Supper) และ Guernica เป็นต้น ขณะที่บริเวณพื้นที่กลางแจ้งด้านนอกอาคารก็การจัดแสดงผลงาน “Water Lilies” ของ โกลด โมเนต์ (Claude Monet) ไว้ท่ามกลางธรรมชาติตามตวามต้องการของศิลปินให้ได้ชื่นชมกันด้วย

หลังจากเพลิดเพลินกับผลงานศิลปะของพิพิธภัณฑ์แล้ว ที่นี่ก็มีคาเฟ่และร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดิน B2F ให้แวะพักผ่อน รับประทานของอร่อย นอกจากนี้ที่ชั้นใต้ดินก็ยังมี Museum Shop ที่มีสินค้าจากพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจมากมายสำหรับผู้ชื่นชอบงานศิลปะ เช่น ปากกา โปสการ์ดภาพศิลปะ ขนม สินค้าเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ ซึ่งเป็นสินค้าออริจินัลของทางพิพิธภัณฑ์วางจำหน่ายอีกด้วย

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)