เพลิดเพลินกับท้องทะเลสีครามและชมวิวผืนฟ้ากว้างด้วยการขับรถข้ามสะพานสึโนะชิมะ โอฮาชิ

การเช่ารถขับเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการเดินทางที่สะดวกสบาย และยังเปิดโอกาสให้ได้พบกับจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจากการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถบัสหรือรถไฟ และสำหรับใครที่กำลังมองหาเส้นทางขับรถที่จะได้สัมผัสกับวิวท้องทะเลสวย ๆ หนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดก็คือ “สะพานสึโนะชิมะ โอฮาชิ (Tsunoshima Ohashi) ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดยามากุจิ (Yamaguchi) ภูมิภาคชูโงะคุ (Chugoku)

สะพานสึโนะชิมะ โอฮาชิ เป็นสะพานที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดยามากุจิ มีความยาว 1.7 กิโลเมตร โดยเชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่กับเกาะสึโนะชิมะ (Tsunoshima Island) ซึ่งสะพานแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และนิยมใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำโฆษณา เพราะด้วยทิวทัศน์ของสะพานที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ข้ามผืนทะเลสีครามอันตระการตา นับเป็นภาพที่งดงามมากไม่ว่าจะมองจากมุมใดก็ตาม และการได้ขับรถข้ามสะพานแห่งนี้แล้วมองทิวทัศน์ธรรมชาติโดยรอบ โดยเฉพาะในวันที่อากาศแจ่มใสหรือยามพระอาทิตย์ตก ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจจนไม่อาจลืมเลือน

นอกจากความประทับใจระหว่างการขับรถข้ามสะพานแล้ว จุดหมายปลายทางอย่างเกาะสึโนะชิมะก็มีสถานที่และกิจกรรมน่าสนใจอยู่หลากหลายรูปแบบ อาทิ แวะพักค้างคืนที่รีสอร์ตริมทะเล หรือจะเลือกตั้งแคมป์ด้วยตัวเองก็ได้ ชิมอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อและอาหารทะเลสดใหม่ รวมถึงมีคาเฟ่น่ารัก ๆ ให้นั่งชมวิวเพลิน ๆ และอีกจุดแลนด์มาร์คประจำเกาะที่ต้องแวะคือ “ประภาคารสึโนะชิมะ (Tsunoshima Lighthouse)” ซึ่งสามารถขึ้นไปชมวิวสวย ๆ ของเกาะสึโนะชิมะและท้องทะเลโดยรอบได้ที่ชั้นบนสุดของประภาคาร และยังเป็นจุดยอดนิยมสำหรับการถ่ายรูป โดยเฉพาะคู่รักท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกริมทะเล

ในบริเวณใกล้เคียงกันยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งคือ “ศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ (Motonosumi Inari Shrine)” ที่โดดเด่นด้วยเสาโทริอิจำนวน 123 ต้นที่เรียงรายดูคล้ายอุโมงค์และทอดยาวไปจรดริมชายฝั่งทะเล ซึ่งนอกจากจะได้แวะขอพรแล้ว ยังได้ถ่ายรูปสวย ๆ และเมื่อเดินลอดผ่านเสาโทริอิไปยังโขดหินริมทะเล ก็จะได้เจอกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า “น้ำพุมังกร” (Ryugu no Shiofuki) โดยเกิดจากคลื่นที่ซัดมากระทบกับรูตรงหน้าผา ทำให้อากาศถูกบีบอัดและดันน้ำทะเลให้พุ่งลอยขึ้นไปบนอากาศ โดยสามารถพุ่งขึ้นได้สูงสุดถึง 30 เมตร จนดูคล้ายกับมังกรตัวใหญ่ที่กำลังพุ่งตัวขึ้นสู่ท้องฟ้า

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)