ร้านเช่าจักรยานที่พร้อมบริการนักปั่นทุกระดับ และมีสาขาครอบคลุมเส้นทางปั่นจักรยานสวยๆ ทั่วญี่ปุ่น

การเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นด้วยรถจักรยาน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเปิดโอกาสให้ได้สำรวจพื้นที่ต่างๆ อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งอาจจะได้เจอกับสถานที่ลับ ๆ หรือมุมสวย ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในแผนการเดินทางมาก่อนก็ได้ และหากต้องการเช่าจักรยานที่มั่นใจได้ถึงคุณภาพ รวมทั้งมีอุปกรณ์เสริมที่ครบครัน ไปจนถึงคำแนะนำและข้อมูลเส้นทางปั่นจักรยานที่น่าสนใจ “ร้านเช่าจักรยาน Giant Store” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับนักปั่นทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือโปรก็ตาม

Giant Store เป็นร้านเช่าจักรยานที่มีสาขาให้บริการอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนถึง 10 สาขา โดยสามารถทำการจองเช่าจักรยานได้อย่างสะดวกง่ายดายตั้งแต่ก่อนเดินทาง ผ่านระบบจองออนไลน์ (มีบริการภาษาอังกฤษ) และยังมีประเภทจักรยานให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่จักรยานระดับพื้นฐานสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ไปจนถึงจักรยานระดับโปรสำหรับนักปั่นมืออาชีพ พร้อมอุปกรณ์เสริมให้บริการอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นไฟสัญญาณ หมวกกันน็อค หรือกระติกน้ำ และที่สำคัญที่สุดคือแทบทุกสาขาของ Giant Store นั้นตั้งอยู่ในบริเวณที่มีเส้นทางปั่นจักรยานสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางรอบทะเลสาบบิวะ (Lake Biwa) ในจังหวัดชิกะ (Shiga) หรือเส้นทางชิมะนะมิไคโด (Shimanami Kaido Route) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ระหว่างจังหวัดฮิโรชิม่า (Hiroshima) และจังหวัดเอฮิเมะ (Ehime) เป็นต้น

สำหรับเส้นทางบริเวณทะเลสาบบิวะ ถือเป็นเส้นทางจักรยานยอดนิยมที่สามารถปั่นได้ทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไปและนักปั่นระดับมือโปร โดยมีเส้นทางย่อยหลากหลายระดับให้เลือก นอกจากจะได้สัมผัสกับวิวสวยๆ ของทะเลสาบแล้ว ยังสามารถแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ตั้งอยู่รอบทะเลสาบ ไม่ว่าจะเป็นปราสาทฮิโคเนะ (Hikone Castle) หรือวัดมังเงซึจิ (Mangetsuji Temple) ที่ตัวอาคารหลักมีความโดดเด่นโดยสร้างยื่นออกไปกลางทะเลสาบอย่างสวยงาม รวมทั้งได้แวะชิมอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่ออย่าง ฟุนะซูชิ (Funazushi) ซูชิโบราณที่นำปลามาหมักกับเกลือและข้าวสวย ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นต้นตำรับของซูชิในปัจจุบัน

และอีกเส้นทางจักรยานที่เหล่านักปั่นไม่ควรพลาด ก็คือ เส้นทางชิมะนะมิไคโด ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวรรค์ของนักปั่นจักรยาน” เส้นทางสายนี้มีความยาวทั้งหมด 70 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างเมืองโอโนมิจิ (Onomichi) ในจังหวัดฮิโรชิม่า (Hiroshima) กับเมืองอิมาบาริ (Imabari) ในจังหวัดเอฮิเมะ (Ehime) มีความโดดเด่นตรงที่สามารถมองเห็นวิวท้องทะเลสวยๆ ตลอดทางที่ปั่นจักรยาน โดยมีสะพานขนาดใหญ่เชื่อมระหว่างเกาะทั้ง 6 เกาะ และสามารถเลือกระดับความยากง่ายในการปั่นได้ ตั้งแต่การปั่นไปตามเส้นทางจนจบภายในหนึ่งวัน หรือปั่นแบบสบาย ๆ โดยแวะเที่ยวและพักค้างคืนตามเมืองต่าง ๆ ระหว่างเส้นทางสายนี้ เพื่อสัมผัสบรรยากาศอันน่าประทับใจ

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)