เต็มอิ่มกับวิวภูเขาไฟฟูจิพร้อมสนุกไปกับการ “แกลมปิ้ง” ประสบการณ์ตั้งแคมป์แบบหรูหราและสะดวกครบครัน

ปัจจุบันมีการเที่ยวแคมป์ปิ้งแบบใหม่ที่เรียกว่า “แกลมปิ้ง (Glamping)” ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมไปทั่วโลก คำว่า Glamping นั้นมาจากคำว่า Glamorous ผสมกับคำว่า Camping ซึ่งสื่อถึงกิจกรรมแคมป์ปิ้งแบบพิเศษ เพราะแม้จะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เหมือนพักในโรงแรมหรูเลย

“โฮชิโนะยะฟูจิ (HOSHINOYA Fuji)” เป็นรีสอร์ตรูปแบบใหม่ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2015 รีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าสนและธรรมชาติอันร่มรื่นบริเวณเนินเขา ซึ่งจากทุกห้องพัก สามารถมองเห็นทะเลสาบคะวะกุจิโคะ (Kawaguchiko) และวิวภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji) ได้อย่างเต็มตาสวยงาม

อีกทั้งตัวห้องพักก็มีลักษณะเด่น เป็นเคบิน (Cabin) รูปทรงสี่เหลี่ยม 40 หลัง ตกแต่งสไตล์ Minimalist Concrete Cubes ตั้งเรียงรายบนเนินเขาที่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศของป่าสน ภายในห้องพัก ก็มีที่นอนแสนสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ และมุมสุดพิเศษคือ ระเบียงห้องพักที่ให้คุณได้นั่งมองวิวภูเขาไฟฟูจิได้อย่างจุใจตลอดทั้งวันทั้งคืน ท่ามกลางทิวทัศน์ธรรมชาติรอบๆ ห้องพักที่จะเปลี่ยนผันไปตามฤดูกาล อาทิ ต้นซากุระในฤดูใบไม้ผลิ หรือต้นสนสีแดงและต้นเมเปิลในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมาแกลมปิ้งในฤดูไหนก็สามารถสัมผัสธรรมชาติของฤดูนั้นๆ ได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ทำให้รีสอร์ตแห่งนี้ติดอันดับ “โรงแรมที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นปี 2016 (THE BEST HOTEL IN JAPAN 2016)”

และอีกความพิเศษของรีสอร์ตแห่งนี้คือ เมื่อเข้าเช็คอิน แขกผู้เข้าพักสามารถเลือกกระเป๋าเป้ 1 ใบ ซึ่งภายในเป้จะมีของใช้จำเป็นต่างๆ เช่น ไฟฉายคาดหัว สเปรย์กันยุง ขวดน้ำพกพา สำหรับขวดน้ำเอากลับบ้านเป็นที่ระลึกได้แต่กระเป๋าเป้จะต้องคืนเมื่อเช็คเอาท์ จากนั้นพนักงานก็จะพานั่งรถไปยังที่พักที่อยู่ไม่ไกล โดยจะมีทางเดินเชื่อมระหว่างห้องพักไปยังพื้นที่กิจกรรมต่างๆ ของรีสอร์ต อาทิ ห้องสมุด และพื้นที่สำหรับกิจกรรมรอบกองไฟที่เรียกว่า Cloud Terrace ไปจนถึงพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ที่ให้แขกผู้เข้าพักมานั่งพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสธรรมชาติ และทำกิจกรรมกลางแจ้งร่วมกัน อีกทั้งยังมีให้บริการกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เช่น พายเรือแคนูรับอรุณที่ทะเลสาบคะวะกุจิโคะ ซึ่งเดินจากห้องพักเพียง 10 นาทีก็ถึง หรือใครที่ต้องการกางเต็นท์พักผ่อนหย่อนใจนอกห้องพัก ที่นี่ก็มีบริการเต็นท์กลางแจ้งด้วย

ไฮไลต์อีกอย่างของที่นี่คือ ชุดอาหารเช้า Morning-BOX ที่บริการส่งตรงถึงห้องพัก อาหารจะถูกจัดมาในกล่องไม้แบบญี่ปุ่นที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ ภายในกล่องมีทั้งขนมปังโฮมเมดอบสดใหม่ ไข่ออมเล็ตสูตรเฉพาะของที่นี่ โยเกิร์ตสด แยมและน้ำผลไม้ที่ทำมาจากวัตถุดิบในฟาร์มท้องถิ่น เป็นต้น นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ยังมีให้บริการเมนูอาหารอีกหลากหลายประเภทในสไตล์แคมป์ปิ้ง ใครที่อยากลองประสบการณ์แคมป์ปิ้ง แนะนำให้มาพักแกลมปิ้งที่นี่ ประทับใจกลับไปแน่นอน!

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)