เพลิดเพลินไปกับการตั้งแคมป์ท่ามกลางต้นซากุระ บรรยากาศสุดพิเศษที่ยากจะลืมเลือน

การชมซากุระบาน หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า “ฮานามิ (Hanami) เป็นกิจกรรมที่พิเศษมากๆ สำหรับชาวญี่ปุ่น รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยวที่ใฝ่ฝันจะได้ชมความงามของดอกซากุระที่บานเต็มทั่วพื้นที่สักครั้ง คงจะเป็นทริปที่น่าประทับใจมาก หากเราได้ชมซากุระที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งอยู่รอบตัว ไปพร้อมกับการทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างแคมป์ปิ้ง โดยกางเต็นท์และกินดื่มปิ้งย่างบาร์บีคิวท่ามกลางธรรมชาติ อีกทั้งยังได้เที่ยวฟาร์มโคนมชมความน่ารักของเหล่าวัว แพะ แกะ และกระต่ายตัวน้อยๆ ด้วย ซึ่งที่ “นาริตะดรีมฟาร์ม (Narita Dream Farm)” ให้คุณได้สนุกกับกิจกรรมเหล่านี้ในที่เดียวกัน เหมาะสำหรับทุกวัย ไม่ว่าจะมากับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือแม้แต่คู่รัก ก็เที่ยวได้อย่างเพลิดเพลิน

ฟาร์มแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองนาริตะ (Narita) จังหวัดชิบะ (Chiba) ซึ่งใกล้กับกรุงโตเกียว (Tokyo) สามารถเดินทางมาได้ในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง โดยฟาร์มแห่งนี้ นอกจากจะเด่นในเรื่องผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพสูง เช่น นมสด ไอศกรีม โยเกิร์ต แล้ว ยังจะได้ชมความงามของดอกไม้ในแต่ละฤดูกาลด้วย อาทิ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิราวๆ ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน ก็จะได้ชมดอกซากุระและดอกคาโนล่าที่บานสะพรั่งสวยงามทั่วบริเวณฟาร์ม รวมทั้งทุ่งดอกทานตะวันในฤดูร้อน ทุ่งดอกคอสมอสในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี และฟาร์มสตรอว์เบอร์รีในฤดูหนาว ซึ่งทางฟาร์มมีให้บริการพาชมบรรยากาศโดยรอบด้วยรถไฟขนาดเล็ก ในส่วนของสัตว์เลี้ยงนอกจากโคนมแล้ว ก็ยังมีสัตว์เล็ก อย่างแพะ แกะ กระต่าย ซึ่งสามารถป้อนอาหารได้อย่างใกล้ชิดด้วย

ในส่วนของบริการพื้นที่สำหรับแคมป์ปิ้งนั้น กำลังเป็นที่นิยมมากๆ ซึ่งทางฟาร์มได้เตรียมพื้นที่ไว้บริการถึง 7 โซนเลยทีเดียว โดยทุกโซนจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถ กางเต็นท์ ตั้งเตาปิ้งย่าง วางโต๊ะสนาม และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ทุกพื้นที่สามารถมองเห็นซากุระได้อย่างเต็มตา หากมาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แถมยังสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมสนุกได้ด้วย และสามารถเลือกได้ว่าจะทำกิจกรรมแคมป์ปิ้งเฉพาะช่วงกลางวัน หรืออยู่พักค้างคืนก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ

・Cooking area พื้นที่สำหรับปรุงอาหาร มีอ่างล้างจานและก๊อกน้ำครบ
・ห้องน้ำ และห้องอาบน้ำที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง
・รวมทั้ง ห้องซาวน่าแบบส่วนตัว สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก และโรงเรือนที่มีหลังคาไว้ใช้หลบฝนและจัดกิจกรรมซึ่งจุได้ถึง 200 คน เป็นต้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์นี้ » https://www.yumebokujo.com/en-camp.html

เรียกได้ว่าการมาเที่ยวที่ “นาริตะดรีมฟาร์ม” เป็นกิจกรรมที่สนุกสุขสันต์แบบครบครันอย่างแท้จริง

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)