ประสบการณ์ใหม่กับการตั้งแคมป์ท่ามกลางหิมะ ความทรงจำอันล้ำค่าที่หาได้เฉพาะที่วันเดอร์แลนด์ซัปโปโร (Wonderland Sapporo) เท่านั้น

วันเดอร์แลนด์ซัปโปโร (Wonderland Sapporo) แหล่งสันทนาการขนาดใหญ่ที่ให้คุณได้สนุกกับกิจกรรมหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งปี รวมทั้งในฤดูหนาว ที่สามารถเพลิดเพลินกับการตั้งแคมป์ท่ามกลางบรรยากาศหิมะขาวโพลน ซึ่งปัจจุบันเป็นกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น การได้พักผ่อนในเต็นท์กลางหิมะ นั่งผิงไฟ และชมดาวในยามค่ำคืน ถือเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต

ที่นี่มีให้บริการพื้นที่สำหรับตั้งแคมป์หลากหลายรูปแบบ สำหรับผู้ที่นำรถแคมป์ (Camp Trailer) มาเอง ก็สามารถขับเข้าไปจอดในพื้นที่นี้ได้ และที่นี่อนุญาตให้ก่อกองไฟได้ด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะไม่ได้รับอนุญาตในสถานที่ตั้งแคมป์อื่นๆ จุดเด่นของที่ตั้งแคมป์นี้ยังมีอีกหลายประการ อาทิ กิจกรรมกลางแจ้งสนุกๆ มากมาย อย่างสโนว์โมบิล (Snow Mobile) ในฤดูหนาว พร้อมทั้งมีอุปกรณ์ตั้งแคมป์ให้เช่าครบครัน ในห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่น และสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาพักด้วยได้ รวมถึงมีสนามเด็กเล่นและเครื่องเล่นต่างๆ (Playground) เป็นต้น


ปัจจุบันพื้นที่แคมป์ในวันเดอร์แลนด์ซัปโปโรแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก และกำลังมีการขยายพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

1. ทาคิบิไซต์ (Takibi Site)
ทาคิบิไซต์เป็นพื้นที่สำหรับแคมป์เดี่ยว (Solo Camp) หรือแคมป์ครอบครัว (Family Camp) คุณสามารถก่อกองไฟในพื้นที่นี้ได้ จุดเด่นของไซต์นี้คือ เป็นพื้นที่เปิดโล่งบริเวณเชิงเขาที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ และสามารถขอใช้ไฟฟ้าได้ ถ้าคุณต้องการกางเต็นท์ที่ไซต์นี้ ต้องทำการจองล่วงหน้า

2. คารามัตสึไซต์ (Karamatsu Site)
พื้นที่นี้จะอยู่ถัดไปทางขวาของทาคิบิไซต์ ลึกเข้าไปในที่ราบข้างเนินเขาที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบกางเต็นท์ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ แต่ไม่อนุญาตให้ก่อกองไฟในบริเวณนี้

3. ซาคุระไซต์ (Sakura Site)
โซนนี้อยู่ใกล้กับอาคารบ้านเรือน สนามเบสบอลและลานจอดรถ จึงไม่อนุญาตให้ก่อกองไฟ จุดนี้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและพื้นที่ค่อนข้างเปิดโล่ง เหมาะสำหรับตั้งแคมป์เป็นกลุ่ม

นอกเหนือจากจุดตั้งแคมป์ทั้งสามแห่งที่มีบรรยากาศแตกต่างกันแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมน่าสนใจภายในบริเวณวันเดอร์แลนด์ซัปโปโรแห่งนี้อีกหลายจุด อาทิ คูน้ำตกปลาที่จะกลายเป็นน้ำแข็งในฤดูหนาว สามารถเช่าคันเบ็ดเริ่มต้นที่ 700 เยน ตกปลาได้เป็นเวลา 60 นาที อีกทั้งมีคามาคุระ (Kamakura) หรือกระท่อมหิมะที่สามารถเข้าไปนั่งปิ้งย่างบาร์บีคิวได้ นอกจากความสุขจากการตั้งแคมป์ฤดูหนาวแล้ว ยังมีความสนุกหลากหลายรูปแบบรอคุณอยู่อีกมากมายที่วันเดอร์แลนด์ซัปโปโร

สิ่งที่ต้องรู้และคำแนะนำในการตั้งแคมป์ภายในวันเดอร์แลนด์ซัปโปโร มีดังนี้

1. ห้องสุขาและพื้นที่ล้างมือเป็นพื้นที่ที่ทุกคนใช้ร่วมกัน โปรดรักษาความสะอาดอยู่เสมอ
2. ปกติแล้วลูกค้าต้องคัดแยกขยะและนำไปไว้ที่อาคารส่วนกลาง แต่ปัจจุบันให้นำกลับบ้านเท่านั้น เพื่อป้องกัน COVID-19
3. งดใช้เสียงดังตั้งแต่เวลา 21:00 น. เป็นต้นไป
4. อย่าลืมดับกองไฟก่อนเข้านอนและตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟดับสนิทแล้ว
5. ช่วงที่ผ่านมาจำกัดจำนวนคนต่อ 1 แคมป์สูงสุดไม่เกิน 5 คนเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19 ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงมาตรการขึ้นอยู่กับสถานการณ์
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการต่างๆ ได้ที่
» https://www.wonderlandsapporo.com/

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)