เพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัวตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่กับการกระโดดเด้งดึ๋ง ความสนุกรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

ที่นี่เป็นสวนสนุกแนวใหม่ที่สามารถเพลิดเพลินกับการกระโดดเด้งดึ๋งไปด้วยกัน เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สนุกกันทั้งครอบครัวโดยบริเวณรอบ ๆ ของอุปกรณ์แทรมโพลีน (Trampoline) ในแทรมโพแลนด์จะมีกำแพงซับแรงกระแทกสูงอย่างน้อย 1 เมตรขึ้นไปกั้นเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่นอีกด้วย

ปัจจุบันแทรมโพแลนด์มีทั้งหมด 3 สาขาในญี่ปุ่น ได้แก่ ในโตเกียว (Tokyo) ในจังหวัดไซตะมะ (Saitama) และที่โตเกียวเบย์ไซด์ (Tokyo Bayside) ในจังหวัดชิบะ (Chiba) ไม่ว่าสาขาใดก็มีเครื่องเล่นที่ครบครันให้คุณได้เลือกเล่นอย่างจุใจเช่นเดียวกัน

ลักษณะพื้นที่ภายในแทรมโพแลนด์ทั้งสามแห่ง มีการตกแต่งด้วยโทนสีสดใสให้บรรยากาศที่สนุกสนาน อุปกรณ์หลาย ๆ อย่างก็มีสีสันสดใสเช่นกัน จะเล่นไปถ่ายรูปไปกับมุมน่ารักต่าง ๆ ก็ได้ทั้งนั้น มีการแบ่งโซนตามลักษณะกิจกรรมอย่างชัดเจน ลักษณะและชนิดของแทรมโพลีนก็จะแตกต่างกันไปด้วย พื้นที่โถงตรงกลางจะเป็นหลุมแทรมโพลีน จุดนี้จะเป็นพื้นที่หลักสำหรับมือใหม่ในการหัดกระโดดหรือเด้งตัวในท่ายืน เพื่อกระโดดไปยังหลุมอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ หลังจากฝึกการเล่นระดับพื้นฐานแล้ว ก็สามารถไปยังโซนรอบบริเวณโถงกลาง เพื่อท้าทายความสนุกในรูปแบบอื่นได้ตามชอบ

สำหรับแทรมโพลีนขนาด 16×5 เมตร ต้องใช้ความชำนาญในการเล่น เนื่องจากเมื่อกระโดดแล้วจะทำให้คุณลอยได้สูงมาก บริเวณรอบ ๆ แทรมโพลีนตัวนี้จึงมีทั้งกำแพงซับแรงกระแทกและตาข่ายเอาไว้ช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ และเพดานของตัวอาคารเองก็ถูกออกแบบมาให้สูงมากจึงเป็นไปได้ยากที่จะมีใครเด้งไปถึงเพดาน


ที่นี่ยังมีโซนต่าง ๆ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกหลายรูปแบบที่ช่วยเพิ่มความท้าทายและอรรถรสในการกระโดด อาทิ

1. แทรมโพลีนจัมป์ (Trampoline Jump)
การกระโดดบนแทรมโพลีนเพื่อลอยไปในอากาศ และทำท่าต่าง ๆ เป็นกิจกรรมพื้นฐานที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเล่น แต่ถ้าคุณเป็นนักกระโดดที่มีฝีมือระดับหนึ่งแล้ว คุณอาจจะแสดงการตีลังกากลับหลังที่สวยงามก็ได้
2. วอลล์ไรเดอร์ (Wall Rider)
การทิ้งตัวนอนลงไปบนแทรมโพลีนจากที่สูง แล้วเด้งตัวขึ้นมาด้วยแผ่นหลังของคุณ ให้สูงพอที่ขาของคุณจะสามารถสัมผัสกำแพงที่อยู่ใกล้ ๆ ได้
3. มาริโอ้โซน (Mario Zone)
ไม่มีโซนไหนจะเหมาะกับผู้ใหญ่หัวใจเด็กอย่างคุณได้มากเท่าโซนนี้อีกแล้ว บริเวณนี้จะถูกกำหนดทิศทางในการกระโดดเอาไว้ คุณและเพื่อนของคุณจะได้กระโดดไปเรื่อย ๆ เพื่อผจญภัยในพื้นที่สูงต่ำคล้ายกับในเกมมาริโอ้เลย

คำแนะนำในการใช้บริการที่แทรมโพแลนด์

1. ผู้เล่นต้องมีอายุ 3 ปีขึ้นไป เด็กที่มีอายุ 3 ปีขึ้นไปและมีส่วนสูงไม่เกิน 110 เซนติเมตร จะสามารถเข้าเล่นในพื้นที่พิเศษสำหรับเด็ก (Kid’s area) ได้ แต่ไม่สามารถเล่นโซนอื่นได้
2. คุณสามารถเลือกระยะเวลาการใช้บริการได้ 3 แบบคือ 60 นาที 90 นาที และ120 นาที ทั้งนี้ หากมีเหตุจำเป็นฉุกเฉินหรือจำนวนผู้มาใช้บริการแออัดเกินไป ทางแทรมโพแลนด์อาจจะจำกัดเวลาการใช้บริการของคุณ

สำหรับข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับการเตรียมตัวและการใช้บริการดูเพิ่มเติมได้ที่
» https://www.trampoland.com/en/

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)