ชวนมาสัมผัสประสบการณ์แช่อนเซ็นแบบไม่ซ้ำใครที่โฮชิ อนเซ็น โชจูคัง (Hoshi Onsen Chojukan)

เมืองมินะคะมิ (Minakami) ในจังหวัดกุนมะ (Gunma) รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงามในบรรยากาศเงียบสงบและอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว จึงเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องที่พักตากอากาศ ซึ่งมีให้เลือกพักหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งแหล่งอนเซ็นธรรมชาติ หนึ่งในสถานที่แนะนำคือ “โฮชิ อนเซ็น โชจูคัง (Hoshi Onsen Chojukan)” ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติโจชินเอ็ตสึโคเก็น (Joshin’etsukogen National Park)

โฮชิ อนเซ็น โชจูคัง (Hoshi Onsen Chojukan) เป็นเรียวกังเก่าแก่สุดคลาสสิกอายุมากกว่า 100 ปี ที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมอนเซ็นพร้อมทั้งได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด สำหรับเรียวกังแห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ที่อาคารซึ่งสร้างขึ้นด้วยไม้และภายในก็ยังตกแต่งให้คงความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมไว้อย่างครบครัน ประกอบด้วยห้องพัก 37 ห้อง และบริเวณรอบ ๆ เรียวกังแห่งนี้ ยังแวดล้อมด้วยความงามธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของภูเขา ผืนป่า และแม่น้ำนิชิ (Nishi River) ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ทำให้เรียวกังแห่งนี้ได้รับเลือกให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้ของประเทศญี่ปุ่น


บ่ออนเซ็นของโฮชิ อนเซ็น โชจูคัง (Hoshi Onsen Chojukan)

ที่นี่มีบ่ออนเซ็นหลัก ๆ 3 แห่ง ทั้งสำหรับผู้ที่ไม่ได้พักค้างแรม และบ่ออนเซ็นสำหรับผู้พักค้างแรมในเรียวกังโดยเฉพาะ ดังนี้

1. โฮชิ โนะ ยุ (Hoshi No Yu) เป็นบ่อน้ำพุร้อนอันเก่าแก่ที่ให้บริการแบบบ่อรวมชายหญิง ตั้งอยู่ภายในอาคารบรรยากาศแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ที่เรียกว่าโรคุเมคัง (Rokumeikan-style Building) จุดเด่นอย่างหนึ่งคือ น้ำพุร้อนบริสุทธิ์ตามธรรมชาติที่ไหลขึ้นมาจากช่องหินที่อยู่ด้านล่าง มีแร่ธาตุที่ดีต่อร่างกายและช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

2. ทามาคิ โนะ ยุ (Tamaki No Yu) เป็นบ่ออนเซ็นธรรมชาติที่มีให้เลือกทั้งส่วนที่อยู่ในอาคารและบ่อกลางแจ้ง ให้บริการเฉพาะลูกค้าที่พักค้างแรมเท่านั้น โดยจะมีการแบ่งช่วงเวลาสำหรับชายหญิงแยกกัน จุดเด่นคือทิวทัศน์สวย ๆ โดยรอบบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ให้ได้ชมเพลิน ๆ ในขณะที่แช่อนเซ็นไปด้วย ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามแต่ละฤดูกาล เช่น วิวหิมะสีขาวปกคลุมในฤดูหนาว เป็นต้น และในตอนกลางคืนก็เหมาะกับการแช่อนเซ็นพร้อมชมดาวไปด้วยกัน

3. โชจู โนะ ยุ (Choju No Yu) บ่ออนเซ็นสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ โดยบ่อแห่งนี้มีความพิเศษคือ ได้รับคะแนนเต็มตามหลักเกณฑ์ที่สมาคมทดสอบน้ำพุร้อนธรรมชาติแห่งญี่ปุ่น (Natural Hot Spring Examination Association of Japan) กำหนดไว้ เช่น แหล่งที่มาของน้ำพุร้อน คุณสมบัติของน้ำแร่ ความสะอาดของท่อน้ำ ระบบการจ่ายน้ำและอัตราการเติมน้ำใหม่ในบ่ออนเซ็น เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นบ่อที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนิชิ ให้ได้เพลิดเพลินกับวิวริมแม่น้ำด้วย

เวลาทำการ

บ่ออนเซ็นสำหรับลูกค้าที่พักค้างแรมในเรียวกัง
เว็บไซต์อ้างอิง (ภาษาอังกฤษ) :
» http://hoshi-onsen.com/english/onsen.html

บ่ออนเซ็นสำหรับสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ไม่ได้พักค้างแรมที่เรียวกัง
เว็บไซต์อ้างอิง (ภาษาอังกฤษ) :
» http://hoshi-onsen.com/english/

ค่าใช้จ่าย

ประมาณ 15,000 – 30,000 เยน (ขึ้นอยู่กับประเภทห้องพัก ฤดูกาลที่เข้าพัก และการใช้บริการต่าง ๆ)

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)