ศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางย่านชิบุยะ ถูกใจทุกเพศทุกวัยที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาด

เมื่อพูดถึงย่านแฟชั่นในโตเกียว ก็ต้องนึกถึง “ชิบุยะ (Shibuya)” สถานที่แห่งความทรงจำของใครหลายคน และตอนนี้ที่ชิบุยะได้มีแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า “มิยะชิตะ พาร์ค (Miyashita Park)” ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ที่นี่ได้รวมศูนย์การค้า โรงแรม และสวนสาธารณะลอยฟ้าไว้ในที่เดียว กลายมาเป็นจุดรวมตัวแห่งใหม่ของเหล่าวัยรุ่นและคู่รัก ตั้งอยู่ใจกลางชิบุยะ มีทั้งหมด 4 ชั้น และแบ่งตึกเป็นสองโซนคือ North และ South

ตึก North

บริเวณชั้น 1 และ 2 ประกอบไปด้วยร้านค้าแบรนด์หรูชื่อดังต่าง ๆ อาทิ Louis Vuitton, Balenciaga, Prada เป็นต้น จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก และบริเวณชั้น 3 นั้นก็มีร้านอาหารนานาชาติให้ได้เลือกลิ้มลอง อาทิ ร้านอาหารสเปน Gran Sol Tokyo ร้านอาหารสิงคโปร์ Hainan Jeefan Shokudo 5 ร้านอาหารญี่ปุ่น Miyashita Naru เป็นต้น นอกจากนี้ที่ชั้น Roof Top ของตึก North ยังสามารถเชื่อมไปยังโรงแรม Sequence Miyashita Park ได้อีกด้วย

ตึก South

ภายในตึก South ประกอบไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารเช่นเดียวกับตึก North แต่มีจุดเด่นอยู่ที่โซนร้านอาหารสไตล์การแต่งร้านแบบอิซากายะ บริเวณชั้น 1 ที่เรียกว่า ชิบุยะ โยะโคะโช (Shibuya Yokocho) ซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านอาหารมากถึง 20 ร้าน โดยมีที่นั่งด้านใน 1,200 ที่ และที่นั่งด้านนอก 300 ที่ นอกจากการตกแต่งร้านที่ดูมีเอกลักษณ์แล้ว ที่นี่ยังรวมอาหารท้องถิ่นชื่อดังจากทั่วทุกภูมิภาคญี่ปุ่นไว้ด้วยกัน คุณสามารถเพลินเพลินกับอาหารตั้งแต่เหนือสุดฮอกไกโดจนถึงใต้สุดโอกินาว่าได้ภายในที่เดียว หรือหากต้องการทานอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด ที่ชั้น 3 ของตึกนี้ก็มีศูนย์อาหาร (Food Hall) แยกต่างหากอีกด้วย

นอกจากร้านอาหารแล้ว ตึกนี้ยังมีร้านขายของฝากและร้านสตรีทแบรนด์ของดีไซเนอร์ญี่ปุ่น เช่น GBL เครื่องแต่งกายของค่ายสตูดิโอจิบลิ (Glibli) Dayz ร้านรวมแบรนด์สตรีทของประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น และยังมีร้านหนังสือ ร้านขายอุปกรณ์สเก็ตบอร์ด และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงกล่าวได้ว่ามิยะชิตะ พาร์คนั้นเป็นสถานที่ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง

Roof top

ชั้นนี้เป็นลานกิจกรรมที่วัยรุ่นญี่ปุ่นมักมารวมตัวหรือนั่งพักผ่อนหย่อนใจกัน เนื่องจากเป็นพื้นที่โล่งที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสีเขียวจากต้นไม้และใบหญ้า ให้ความรู้สึกเหมือนสวนสาธารณะใจกลางเมือง จุดเด่นของชั้นนี้คือ มีพื้นที่กิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมด 3 สนาม ได้แก่
1. Skateboard Park (ลานสเก็ตบอร์ด)
2. Bouldering wall (ผาจำลอง)
3. Multi-Purpose Sports Facility (สนามทราย)
นอกจากสามสนามกีฬาหลัก ๆ นี้แล้ว ในชั้นนี้ยังมีโซน Lawn Field ที่มักจะใช้จัดอีเวนท์ต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ

* หมายเหตุ สนามกีฬาทั้งสามแห่งนี้มีค่าใช้จ่ายและกฏการใช้แตกต่างกัน
เว็บไซต์อ้างอิง(ภาษาญี่ปุ่น):
» https://www.seibu-la.co.jp/park/miyashita-park/

(ข้อมูล ณ วันที่ 31 มกราคม ปี 2022)